“Content là vua” câu nói được nhắc đến liên tục với bất kỳ chiến dịch SEO nào. Có thể nói là Content và SEO luôn đi đôi với nhau. Vậy hãy cùng Seo Manager Hồng Lệ tìm hiểu bài viết dưới đây để có thể nắm được kiến thức tổng quan về Content SEO.

SEO là gì?
SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Đây là quá trình nâng cao thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm giúp người dùng có thể thấy trang web dễ dàng hơn trên bảng kết quả tìm kiếm.
Theo Hồng Lệ – Chuyên gia SEO của Hapo Digital chia sẻ thì SEO là tổ hợp của những kiến thức tổng quát lẫn chi tiết về thuật toán của Google. Và những người làm SEO sẽ dựa trên các thuật toán đó để tối ưu bài viết trên các công cụ tìm kiếm.
Content là gì?
Content là một từ tiếng anh hiện đang được sử dụng rất nhiều hiện nay. Dịch sang tiếng Việt, content là nội dung của một sự việc, một vấn đề. Nó có thể được sử dụng để truyền tải các thông điệp hoặc câu chuyện của bạn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nội dung trong bài để có thể PR, quảng cáo cho sản phẩm/ dịch vụ, cũng như review về các sản phẩm/ tin tức,…
Content SEO là gì?
Content SEO là những nội dung được xây dựng trên website và sẽ được tối ưu để tăng thứ hạng trên kết quả tìm kiếm (chủ yếu là Google). Nội dung bài viết được tối ưu xung quanh một từ khóa chính và nhiều từ khóa phụ. Đây cũng được xem là một trong những yếu tố quan trọng hạng đầu để có thể lên trang kết quả tìm kiếm.
Khác biệt giữa content seo và content marketing
Liệu content SEO và content marketing có giống nhau như chúng ta vẫn nghĩ? Cho đến thời điểm hiện tại thì content SEO và content Marketing đã hòa trộn. Trên thực tế thì cả content SEO và content marketing đã có một thời gian tách biệt.
Content SEO trước đây
Content SEO: Đơn giản là những content được viết theo một bộ từ khóa SEO. Mục đích chính là làm tăng lượng truy cập cho website, tăng chuyển đổi để thúc đẩy bán hàng trên website.
Mặc dù, cách viết content như này tốt cho website và đảm bảo lên TOP trên SERPs. Nhưng xét về mức độ thân thiện với người dùng thì nó lại không có. Cấu trúc của content SEO bị cứng nhắc, nhiều khi người đọc cảm thấy bị nhét chữ.
Content Marketing: là những content quảng cáo tiếp thị để quảng bá thương hiệu ra thị trường một cách rộng rãi. Bạn có thể gặp nó ở bất kỳ đâu: Mạng xã hội, các youtube, blog,…
Về cơ bản, content marketing có văn phòng gần gũi với khách hàng và không bị ràng buộc nhiều về văn phong.
Content SEO Hiện nay
Do chúng bổ trợ cho nhau nên mọi người dần dần đã kết hợp content marketing và content để vừa có nội dung độc đáo vừa có thể tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.
Làm sao để viết Content SEO hiệu quả
Bạn cảm thấy khó khăn, vận lộn với content. Bạn phải nghĩ là sao để lên TOP nhưng vẫn phải mang đến những thông tin hữu ích cho người dùng. Đơn giản nhất là bạn hãy ưu tiên cảm xúc người dùng trước. Bạn có thể tham khảo thêm một số chia sẻ dưới đây để hiểu rõ hơn về Content SEO.
Content is King – Ưu tiên hàng đầu
Nội dung chính là vua. Đây cũng được xem là kim chỉ nam của các thuật toán của Google. Đặc biệt là Google Panda. Bạn gặp khó khăn vì bài viết có quá nhiều nội dung trùng lặp. Thì hãy dừng ở đây đọc kỹ nhé!
Nội dung là độc nhất không có nghĩa là bạn phải tạo ra được những ý tưởng mới hay những kiến thức mà không ai biết đến. Cách đơn giản nhất chính là đừng sao chép. Tại sao lại như vậy? Bởi vì viết là một kỹ năng, không phải là một công thức. Nó là dòng chảy của sự tư duy kết hợp cùng với ngôn từ. Và mỗi người trong chúng ta để có một lối hành văn khác nhau liên quan tới nội dung.
Và một số cách để bạn có thể viết tốt hơn đó chính là hãy chia sẻ, đọc nhiều hơn, bớt quan tâm đến công thức, mở rộng chủ đề ra. Chẳng hạn, nếu bạn đọc nhiều thì bạn sẽ có vốn từ đa dạng hơn. Bạn đọc nhiều bài viết, nhiều quan điểm thì bạn sẽ cái nhìn tổng quát và mới mẻ hơn. Hay cách dùng từ của bạn sáng tại hơn và có thể ứng dụng lối viết của người khác để việc viết trở nên bớt nhàm chán.
Tất cả những gì bạn cần là thời gian trải nghiệm, tích lũy không ngừng. Nếu bạn là cá nhân hoặc doanh nghiệp muốn xây dựng cho mình một website với những nội dung chất lượng trong thời gian ngắn thì bạn có thể sử dụng các dịch vụ SEO trên thị trường.
So sánh với đối thủ
Bạn cần phải nghiên cứu kỹ đối thủ của mình. Chỉ cần so sánh với đối thủ ngang tầm là bạn có thể biết mình đang ở đâu. Bài viết của bạn vẫn thua đối thì thì hãy làm thế nào cho nó tốt hơn đã.
Đoạn mô tả vừa đủ dài, thật lôi cuốn
Đoạn mô tả giúp công cụ tìm kiếm hiểu ngữ cảnh của nội dung và quyết định nên lập chỉ mục và xếp hạng như thế nào. Bên cạnh đó, nó còn giúp người dùng hiểu được nội dung tổng quát của bài viết.
Một số yếu tố khác như chèn từ khóa, internal link đều đã được chia sẻ qua bài viết Cách viết bài chuẩn SEO: 9 bước viết content đột phá.
Trên đây, một số chia sẻ của chị Hồng Lệ về content SEO. Để hiểu rõ hơn về content SEO và các kiến thức về SEO, bạn có thể tham khảo các kiến thức về SEO thông qua website của Hapo Digital. Hãy chia sẻ với mọi người nếu bài viết này hay nhé!
Công ty TNHH truyền thông đa phương tiện HAPODIGITAL
- Địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà 29T1, Hoàng Đạo Thúy, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
- Hotline: 0964.592.762
- Email: [email protected]
- Website: https://hapodigital.com/
- SEO Manager: Hồng Lệ
- Facebook: https://www.facebook.com/lethihonglele
- LinkedIn: https://www.linkedin.com/in/honglehapo/
- Twitter: https://twitter.com/honglehapo
Discussion about this post